Friday, January 9, 2015

10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple

10 điều dưới đây cho thấy dù là thiên tài cỡ nào, Steve Jobs cũng có thể dự đoán sai xu hướng và nhu cầu của thị trường. 
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple
Steve Jobs quá cố là người đã tạo nên sự thay đổi trong mọi ngành công nghệ số mà ông chạm tới, từ máy tính cho tới truyền thông, giáo dục và giải trí. Hơn 800 triệu iPods, iPhone, iPad và Mac đã được bán ra trong suốt 2 thập kỉ qua là minh chứng hùng hồn cho việc đó.
Nhưng rất nhiều ý tưởng của Steve Jobs đã không được thực hiện hoặc đã có sự thay đổi trong quá trình hoàn thiện và hoá ra đó lại là điều tốt. Nếu bạn tin vào các ý tưởng của vị CEO kì dị này, hầu hết chúng bị phá huỷ, thế giới của chúng ta đã khác rất nhiều. Dưới đây là những gì có trong “Thế giới tạo dựng bởi Steve”:
 Chiếc iPhone sẽ không bao giờ phình to ra
 
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 1
 
Hai phiên bản mới của iPhone 6 với màn hình 4.7 inche và 5.5 inch là hai phiên bản di động có kích thước lớn nhất mà Apple từng tạo ra. Và đây cũng là hai chiếc điện thoại có doanh số bán ra ngày đầu tiên khủng nhất. Nhưng chúng sẽ không tồn tại nếu Steve Jobs còn sống.
Trong buổi họp báo vào tháng 7 năm 2010, Steve Jobs đã nhấn mạnh việc một thiết bị to hơn có thể giải quyết các vấn đề trên iPhone 4 nhưng tuyên bố rằng chẳng ai muốn mua một chiếc điện thoại kích thước lớn khó cầm trong lòng bàn tay.
Và câu nói này đã được biến thành “không ai muốn mua điện thoại kích thước lớn” của Samsung trong chiến dịch quảng bá chiếc Galaxy Note.
iPad sẽ không bao giờ nhỏ lại
 
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 2
 
Jobs tin rằng ý tưởng về kích thước 7 inch cho một chiếc máy tính bảng sẽ bị giết chết ngay khi nó vừa ra đời. Nhưng chỉ sau 1 năm kể từ ngày Steve Jobs ra đi, iPad Mini được bán ra và tạo một cú hit lớn bởi người dùng bởi nó rẻ hơn, nhỏ hơn và thậm chí có doanh số cao hơn chiếc máy tính bảng 10 inch yêu thích của Jobs.
Macintosh có tên là “Bycicle”

10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 3
 
Vào năm 1980, Jobs muốn đặt tên lại hệ thống còn đang xây dựng dang dở là chiếc máy tính Macintosh thành Bicycle bởi “các máy tính giống như những chiếc xe đạp cho trí óc con người”. Rất tiếc ý tưởng này thất bại trong quá trình thu nhận sự ủng hộ, và ông đã từ bỏ nó.
Ngoài ra còn một số cái tên khác mà Jobs muốn đổi như MacMan (cho iMac), TelePod, Mobi, hay TriPod (cho iPhone).
Và máy tính được sản xuất bởi Sony
 
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 4
 
Steve Jobs từng rất ngưỡng mộ Sony về tính tổ chức của hãng. Ông từng tới trụ sở của Sony vào năm 2005 để thương lượng việc Apple sẽ bán những chiếc Vaio có cài hệ điều hành Mac OS. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chiếc máy tính của Sony đang bán rất chạy nên ông chủ hãng này từ chối.
Tên của Safari là Freedom và Siri đáng ra có một cái tên khác
 
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 5
 
Tên trình duyệt của Apple là do một mình Jobs có quyền quyết định. Ông đã muốn gọi nó là “Freedom”, theo Don Melton, một lập trình viên đã nghỉ hưu. Khi Melton lần đầu tiên nghe cái tên “Safari”, ông biết nó là cái tên thích hợp nhất và thật may mắn, Jobs giữ lại cái tên ấy.
Tên của người thư ký cho iOS cũng là một điểm gắn liền với Jobs. Cố CEO của Apple từng phản đối việc giữ lại cái tên “Siri” sau khi công ty của ông mua lại công ty mẹ của Siri vào năm 2010. Mặc dù vậy, sao khi thoả thuận với cha đẻ của nó, Dag Kittlaus, Jobs đồng ý ông không có cái tên nào hay hơn, do vậy Siri vẫn tiếp tục được giữ khi ra mắt iPhone 4S.
Không có bản màu trắng cho iPhone

10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 6
 
Các sản phẩm màu trắng của Apple đã tạo thành trào lưu và biểu tượng ngày nay. Vậy mà trước đây, Jobs từng không muốn sử dụng màu sắc này.
Sau khi tung ra phiên bản đầy sắc màu cho chiếc iMac vào đầu những năm 2000, ông chủ của Apple đã bị thuyết phục bởi trưởng nhóm thiết kế Jony Ive chuyển sang một hướng khác và sử dụng màu bạc ánh trăng cho một số sản phẩm tiếp theo.
 Apple TV sẽ trông giống như Wii
 
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 7
 
Có một bài báo từng nói về việc Jobs muốn lấy ý tưởng phát triển chiếc gậy thần kì Wii của Nintendo thành chiếc điều khiển dùng cho hệ điều hành TV của Apple, theo một email nội bộ và một hồ sơ về bằng sáng chế.
Không rõ có phải bị can ngăn hay không mà tới giờ chiếc Apple Wand vẫn chưa xuất hiện trên kệ của các cửa hàng Apple.
... Nhưng những đứa trẻ nhà Steve không được phép sử dụng nó
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 8
 
Jobs và Apple đã đi một chặng đường dài để truyền đi thông điệp “giao cảm với con người” giữa thiết bị và người dùng. Mặc dù vậy, điều đó chỉ áp dụng cho mối quan hệ với người lớn. Jobs thực sự không cho phép những đứa trẻ của ông được phép sử dụng sản phẩm của công ty.
Khi một nhà báo hỏi ông tại buổi ra mắt iPad 2 về việc những đứa trẻ của ông nghĩ gì khi đây là sản phẩm có vẻ rất thân thiện với trẻ em, Jobs trả lời “Chúng không được sử dụng nó. Chúng tôi hạn chế tối đa công nghệ mà lũ trẻ được sử dụng ở nhà.”
Wifi miễn phí cho mọi người
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 9
 
Vào đầu năm nay, biên tập viên công nghệ Walt Mossberg giải thích về việc Jobs từng lên kế hoạch cung cấp Wifi miễn phí cho mọi người, một gợi ý xuất hiện và sau đó chiếc iPhone với thiết kế đẹp mắt ra đời năm 2007.
Theo Mossberg, Jobs không hề dự tính việc Apple sẽ tham gia vào thị trường di động nhưng ông đã không cộng tác với các nhà cung cấp dịch vụ để chia sẻ hệ thống cầu dẫn qua các mạng lân cận, một thứ đang trở nên rất phổ biến ngày nay.
Apple chưa bao giờ muốn tạo ra chiếc HDTV của riêng hãng
 
10 điều không bao giờ xảy ra nếu Jobs vẫn trị vì Apple - ảnh 10
 
Jobs khẳng định rõ ràng việc ông chưa bao giờ muốn tham gia vào ngành sản xuất TV. “TV là một ngành công nghiệp kinh khủng. Họ không đổi mới, và lợi nhuận chẳng đáng là bao nhiêu.”, đây là câu nói trong một cuốn sách nói về Apple thời kì hậu Steve Jobs.
Hiện nay đang có những lời đồn đoán về việc Apple đang phát triển chiếc TV màn hình phẳng của hãng, rất có thể sẽ ra mắt vào năm 2015. Liệu chiếc HDTV mang thương hiệu Apple có thực sự xuất hiện, một lần nữa vượt ra ngoài kế hoạch của Steve?  Hãy chờ đợi những gì xuất hiện trong tương lai.
Theo Yahoo Tech
 
Copyright © . www.hottiin.com/
Powered by hottiin